Karfan er tóm.
Allar 12 lítra vélar Scania með HPIinnsprautun
17. janúar. 2003
Í dag eru allar 12 lítra vélar frá Scania sem framleiddar eru í Evrópu með Scania HPI-innsprautunarkerfi. Til viðbótar 470 og 440 hestafla túrbínuvélunum er komin ný gerð sem gefur 420 hestöfl, sem eykur framboð Scania á söluhæsta hluta markaðarins, 390 til 450 hestöflum.Í dag eru allar 12 lítra vélar frá Scania sem framleiddar eru í Evrópu með Scania HPI-innsprautunarkerfi. Til viðbótar 470 og 440 hestafla túrbínuvélunum er komin ný gerð sem gefur 420 hestöfl, sem eykur framboð Scania á söluhæsta hluta markaðarins, 390 til 450 hestöflum.Í dag eru allar 12 lítra vélar frá Scania sem framleiddar eru í Evrópu með Scania HPI-innsprautunarkerfi. Til viðbótar 470 og 440 hestafla túrbínuvélunum er komin ný gerð sem gefur 420 hestöfl, sem eykur framboð Scania á söluhæsta hluta markaðarins, 390 til 450 hestöflum.
Fyrir viðskiptavinina hefur þessi nýja 420-vél ýmsa kosti, meðal þeirra eru betra viðbragð, þægilegri akstur með færri gírskiptingum og lengra bil á milli olíuskipta. Alls hafa selst um það bil 10.000 12 lítra 420 hestafla vélar, sem gerir hana að einni af mest seldu vélum Scania. Túrbínuvélarnar (470 og 440 hö) hafa náð aukinni sölu sem nemur tæplega 4.5000 vélar á ári, sem er langt umfram væntingar.
Nú þegar 420 vélin er einnig komin með Scania HPI, þýðir það að næstum 15.000 vélar frá Scania verða nú búnar einni mestu nýjung í innsprautunarkerfum á markaðinum
Ný 420-vél meira snúningsvægi
420-vélin er nýjasta viðbótin með Scania HPI. Þessi vél er án eftirforþjöppu-tækninnar, en er með jafn mjúkan gang og þægilega hljóð og systurvélarnar með eftirforþjöppu. Vélin er með kærkomna viðbót í snúningsvægi, borðið saman við fyrri gerð.
Snúningsvægi upp á 2.100 Nm er með því besta sem gerist í þessum stærðarflokki og þýðir að 100 Nm, eða fimm prósent, meira vægi fæst á drifhjól miðað við fyrri útgáfu vélarinnar. Þetta gefur meira afl og aksturshæfni án þess að auka eyðsluna.
Lokadrifhlutfall
Hægt er að velja mismunandi drifhlutföll miðað við hlassþyngd, akstursaðstæður og val á hjólbörðum (2,92 3,08 3,27 og 3,40). Scania mælir með því við viðskiptavini að þeir búi bíla sína þannig að snúningshraði vélarinnar liggi í kring um 1.400 snúninga á mínútu á eðlilegum aksturshraða, sem geri kleyft að fullnýta seigju vélarinnar til hins ýtrasta.
Scania HPI
Þetta háþróaða háþrýsta innsprautunarkerfi var þróað í samvinnu Scania og Cummins undir lok síðasta áratugar. Það er framleitt í sameiginlegum verksmiðjum þeirra í Bandaríkjunum, og er notað í dag í vélum frá Cummins og 12-lítra vélum Scania.
Í Scania HPI er innsprautuninni stýrt með rafstýringu eins og í núverandi PDE-kerfi. Bæði kerfin stýra innsprautuninni sjálfstætt fyrir hvern strokk. Í Scania HPI er sjálfstætt háþrýst eldsneytisflæði notað til að stýra innsprautuninni.
Scania HPI á sex strokka vél er byggt upp af einingum með innsprautunarbúnaði. Strokkar 1-2-3 eru í fremri einingunni og strokkar 4-5-6 í þeirri aftari. Kerfið er með opnum dæluspíssum sem eru knúnir að hluta með kambás vélarinnar og að hluta með vökvaþrýstingi hvað varðar tímapunkt innsprautunarinnar sjálfrar.
Einn stærsti kosturinn við Scania HPI er að þéttleiki eldsneytisins hefur engin áhrif á vélaraflið (svo sem umhverfisdísil) né hiti þess.
Þar til viðbótar tryggir sterkleg smíði kerfisins að lakari gæði eldsneytis hefur ekki eins slæm áhrif. Hönnunin byggir á að stór hluti eldsneytisins streymir aftur í eldsneytistankinn. Eldsneytið í tanknum hitnar, sem er sérlega góður kostur í mjög köldu umhverfi eða á heimskautasvæðum.
Stýring innsprautunaraugnabliksins og á magni eldsneytis fer fram undir lágum þrýstingi. Háþrýstingurinn myndast í dæluspíssunum sjálfum.
Eigin framleiðsla
HPI-kerfið frá Scania kemur smátt og smátt í allar 12-lítra vélarnar. Það var kynnt á 470 hestafla turbóvélinni í janúar 2001 og síðan í 440 hestafla vélinni með 4 umhverfispunkta í september í fyrra.
Fyrir Scania þýðir þetta þaulhugsaða styrkingu á hæfi kjarnastarfsemi fyrirtækisins innsprautunarkerfi, þróað og smíðað hjá fyrirtækinu sjálfu, er nú notað í stóran hluta framleiðslunnar. Sama á við um stjórnkerfi vélanna (sem fjallað er um hér á eftir).
Að hafa eigin þekkingu á þessum sviðum eykur sveigjanleika hvað varðar þróun og framleiðslu. Þetta léttir einnig á útvegun varahluta og hæfniþróun innan þjónustunets Scania.
Stjórnkerfi véla
Vélar með Scania HPI ásamt 16-lítra V8 vélarnar frá Scania eru með stjórnkerfi sem er hannað og þróað hjá Scania. Stjórnkerfið er sérlega sterkbyggt og með aflmikla og fjölhæfa stjórntölvu.
Venjulega eru vélarstjórnkerfi byggð upp á boðum frá ýmsum skynjurum sem eru meðhöndluð í stjórnbúnaðinum. Vélarstjórnkerfi Scania er með sérlega öflugri tölvu sem gerir kleyft að annast margar skilgreiningar í einu í hugbúnaði tölvunnar sjálfrar án þess að skynjarar komi við sögu. Þetta eftirlit á sér stað jafnt í akstrinum sjálfum og við þjónustu, en þá mun nákvæmar.
Stjórneiningin, sem hönnuð var af Scania, er mjög sterkbyggð. Á 12-lítra vélinni er hún í sterklegum álkassa, sem festur er á köldu hlið vélarinnar og þarfnast ekki meiri kælingar, en fæst með gegnumstraumi lofts um vélarrúmið. Hún er tengd við aðrar stjórneiningar með svonefndri CAN-tengingu.
Nýja vélarstjórnkerfið, sem eykur sveigjanleikann til að takast á við margvísleg notkunarsvið, mun smátt og smátt koma á öllum vélum Scania.
Stærsti markaðurinn
Stærsti hluti Evrópumarkaðar fyrir stærri vörubíla er 390 til 450 hestöfl. Á þessum markaðshluta eru eingöngu sex strokka vélar. Á árinu 2001 var þetta ekki minna en 45 prósent af sölu vörubíla í Evrópu, eða sem svarar 100.000 bílum. Þessi hluti markaðarins hefur tekið yfir og er nú sá stærsti á kostnað bíla með minni vélar. Bílar með vélar eitthvað yfir 400 hestöfl eru algengastir í langferðakstri í Evrópu.
Túrbínuvélarnar frá Scania hafa snögglega náð 10 prósentum af aflmeiri sex strokka vélunum (yfir 450 hö) á Evrópumarkaði. Eftirspurn eftir aflmeiri vélum byggir að mestu á ósk um að ná sem hæstum mögulegum meðalhraða, þrátt fyrir umferðarteppurnar sem við sjáum svo oft á evrópskum hraðbrautum.
Í hinum virðulega V8-markaðshluta (í dag yfir 450 hö) hefur Scania náð að auka markaðshlutdeild sína úr 25 prósentum fyrir 10 árum upp í leiðandi stöðu með 57 prósenta markaðshlutdeild í dag. Miðað við árlega sölu upp á 12.000 15.000 bíla er þessi hluti markaðarins enn um 5 prósent af heildarmarkaðinum.
Nú þegar 420 vélin er einnig komin með Scania HPI, þýðir það að næstum 15.000 vélar frá Scania verða nú búnar einni mestu nýjung í innsprautunarkerfum á markaðinum
Ný 420-vél meira snúningsvægi
420-vélin er nýjasta viðbótin með Scania HPI. Þessi vél er án eftirforþjöppu-tækninnar, en er með jafn mjúkan gang og þægilega hljóð og systurvélarnar með eftirforþjöppu. Vélin er með kærkomna viðbót í snúningsvægi, borðið saman við fyrri gerð.
Snúningsvægi upp á 2.100 Nm er með því besta sem gerist í þessum stærðarflokki og þýðir að 100 Nm, eða fimm prósent, meira vægi fæst á drifhjól miðað við fyrri útgáfu vélarinnar. Þetta gefur meira afl og aksturshæfni án þess að auka eyðsluna.
Lokadrifhlutfall
Hægt er að velja mismunandi drifhlutföll miðað við hlassþyngd, akstursaðstæður og val á hjólbörðum (2,92 3,08 3,27 og 3,40). Scania mælir með því við viðskiptavini að þeir búi bíla sína þannig að snúningshraði vélarinnar liggi í kring um 1.400 snúninga á mínútu á eðlilegum aksturshraða, sem geri kleyft að fullnýta seigju vélarinnar til hins ýtrasta.
Scania HPI
Þetta háþróaða háþrýsta innsprautunarkerfi var þróað í samvinnu Scania og Cummins undir lok síðasta áratugar. Það er framleitt í sameiginlegum verksmiðjum þeirra í Bandaríkjunum, og er notað í dag í vélum frá Cummins og 12-lítra vélum Scania.
Í Scania HPI er innsprautuninni stýrt með rafstýringu eins og í núverandi PDE-kerfi. Bæði kerfin stýra innsprautuninni sjálfstætt fyrir hvern strokk. Í Scania HPI er sjálfstætt háþrýst eldsneytisflæði notað til að stýra innsprautuninni.
Scania HPI á sex strokka vél er byggt upp af einingum með innsprautunarbúnaði. Strokkar 1-2-3 eru í fremri einingunni og strokkar 4-5-6 í þeirri aftari. Kerfið er með opnum dæluspíssum sem eru knúnir að hluta með kambás vélarinnar og að hluta með vökvaþrýstingi hvað varðar tímapunkt innsprautunarinnar sjálfrar.
Einn stærsti kosturinn við Scania HPI er að þéttleiki eldsneytisins hefur engin áhrif á vélaraflið (svo sem umhverfisdísil) né hiti þess.
Þar til viðbótar tryggir sterkleg smíði kerfisins að lakari gæði eldsneytis hefur ekki eins slæm áhrif. Hönnunin byggir á að stór hluti eldsneytisins streymir aftur í eldsneytistankinn. Eldsneytið í tanknum hitnar, sem er sérlega góður kostur í mjög köldu umhverfi eða á heimskautasvæðum.
Stýring innsprautunaraugnabliksins og á magni eldsneytis fer fram undir lágum þrýstingi. Háþrýstingurinn myndast í dæluspíssunum sjálfum.
Eigin framleiðsla
HPI-kerfið frá Scania kemur smátt og smátt í allar 12-lítra vélarnar. Það var kynnt á 470 hestafla turbóvélinni í janúar 2001 og síðan í 440 hestafla vélinni með 4 umhverfispunkta í september í fyrra.
Fyrir Scania þýðir þetta þaulhugsaða styrkingu á hæfi kjarnastarfsemi fyrirtækisins innsprautunarkerfi, þróað og smíðað hjá fyrirtækinu sjálfu, er nú notað í stóran hluta framleiðslunnar. Sama á við um stjórnkerfi vélanna (sem fjallað er um hér á eftir).
Að hafa eigin þekkingu á þessum sviðum eykur sveigjanleika hvað varðar þróun og framleiðslu. Þetta léttir einnig á útvegun varahluta og hæfniþróun innan þjónustunets Scania.
Stjórnkerfi véla
Vélar með Scania HPI ásamt 16-lítra V8 vélarnar frá Scania eru með stjórnkerfi sem er hannað og þróað hjá Scania. Stjórnkerfið er sérlega sterkbyggt og með aflmikla og fjölhæfa stjórntölvu.
Venjulega eru vélarstjórnkerfi byggð upp á boðum frá ýmsum skynjurum sem eru meðhöndluð í stjórnbúnaðinum. Vélarstjórnkerfi Scania er með sérlega öflugri tölvu sem gerir kleyft að annast margar skilgreiningar í einu í hugbúnaði tölvunnar sjálfrar án þess að skynjarar komi við sögu. Þetta eftirlit á sér stað jafnt í akstrinum sjálfum og við þjónustu, en þá mun nákvæmar.
Stjórneiningin, sem hönnuð var af Scania, er mjög sterkbyggð. Á 12-lítra vélinni er hún í sterklegum álkassa, sem festur er á köldu hlið vélarinnar og þarfnast ekki meiri kælingar, en fæst með gegnumstraumi lofts um vélarrúmið. Hún er tengd við aðrar stjórneiningar með svonefndri CAN-tengingu.
Nýja vélarstjórnkerfið, sem eykur sveigjanleikann til að takast á við margvísleg notkunarsvið, mun smátt og smátt koma á öllum vélum Scania.
Stærsti markaðurinn
Stærsti hluti Evrópumarkaðar fyrir stærri vörubíla er 390 til 450 hestöfl. Á þessum markaðshluta eru eingöngu sex strokka vélar. Á árinu 2001 var þetta ekki minna en 45 prósent af sölu vörubíla í Evrópu, eða sem svarar 100.000 bílum. Þessi hluti markaðarins hefur tekið yfir og er nú sá stærsti á kostnað bíla með minni vélar. Bílar með vélar eitthvað yfir 400 hestöfl eru algengastir í langferðakstri í Evrópu.
Túrbínuvélarnar frá Scania hafa snögglega náð 10 prósentum af aflmeiri sex strokka vélunum (yfir 450 hö) á Evrópumarkaði. Eftirspurn eftir aflmeiri vélum byggir að mestu á ósk um að ná sem hæstum mögulegum meðalhraða, þrátt fyrir umferðarteppurnar sem við sjáum svo oft á evrópskum hraðbrautum.
Í hinum virðulega V8-markaðshluta (í dag yfir 450 hö) hefur Scania náð að auka markaðshlutdeild sína úr 25 prósentum fyrir 10 árum upp í leiðandi stöðu með 57 prósenta markaðshlutdeild í dag. Miðað við árlega sölu upp á 12.000 15.000 bíla er þessi hluti markaðarins enn um 5 prósent af heildarmarkaðinum.